กล้องวิดีโอคอนเฟอเรนซ์: ตัวเลือกสำหรับทุกความคาดหวัง

ด้วยการพัฒนาการทำงานทางไกลและบริษัทต่างๆ ที่กระจัดกระจายไปตามไซต์ต่างๆ การประชุมทางวิดีโอจึงกลายเป็นสิ่งจำเป็น แต่จะเลือกกล้องตัวไหนดี? เกณฑ์ใดที่ควรได้รับการสนับสนุน? กล้องวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เป็นมากกว่าเว็บแคม อนุญาตให้หลายคนเข้าร่วมการประชุมทางไกล ฟิล์มอัจฉริยะ เพียงเชื่อมต่อระบบการประชุมทางวิดีโอกับคอมพิวเตอร์ในห้องประชุม เมื่อเชื่อมต่อกับซอฟต์แวร์การประชุมทางวิดีโอ ผู้เข้าร่วมสามารถดูและได้ยินสิ่งที่เกิดขึ้นในห้องประชุม แต่ยังมองเห็นและได้ยินผ่านระบบของตนเอง ระบบการประชุมทางวิดีโอมีสองประเภทหลัก:

Video conferencing camera: a selection for all expectations - Schir

การรักษาความลับกับความปลอดภัย

ความเป็นส่วนตัวหมายถึงสิทธิ์สากลของบุคคลในการควบคุมข้อมูลของตน ความปลอดภัยเป็นวิธีการป้องกันข้อมูลนี้ ทั้งสองอย่างหรือทั้งสองอย่างอาจถูกบุกรุกเมื่อใช้เครื่องมือการประชุมทางวิดีโอยอดนิยม Chiefway Thailand ทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลมีความเสี่ยง ตัวอย่างเช่น สมมติว่ามีผู้ลงทะเบียนสำหรับแพลตฟอร์มการประชุมทางวิดีโอใหม่โดยใช้ชื่อเต็ม ที่อยู่อีเมล และหมายเลขโทรศัพท์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัทแพลตฟอร์มจะรักษาความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยทั้งสองไว้ ซึ่งหมายความว่าจะไม่เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวของบุคคลภายนอกบริษัท และจะปกป้องระบบจากไวรัสและแฮกเกอร์ แพลตฟอร์มที่เป็นส่วนตัวที่สุด ใช้การเข้ารหัสแบบ end-to-end เพื่อให้แน่ใจว่าแม้ตัวธุรกิจเองจะไม่สามารถเข้าถึงเนื้อหาของการสื่อสารของใครก็ตาม เมื่อระบบเหล่านี้ปลอดภัย ก็เป็นเครื่องมือสื่อสารที่ดีที่สุดที่จะใช้

อีกทางหนึ่ง ธุรกิจอาจประนีประนอมความเป็นส่วนตัวแต่รักษาความปลอดภัย ซึ่งหมายความว่าจะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับแฮงเอาท์วิดีโอและขายข้อมูลนั้นให้กับบุคคลที่สามเพื่อวัตถุประสงค์ทางการตลาด หลายบริษัทจะรวมข้อกำหนดดังกล่าวไว้ในข้อกำหนดในการให้บริการซึ่งผู้ใช้ไม่ค่อยได้อ่าน อย่างไรก็ตาม บริษัทต่างๆ ได้รับการสนับสนุนให้รักษาความปลอดภัย พวกเขาไม่ต้องการถูกอาชญากรหรือคนเล่นพิเรนทร์บุกรุกซึ่งอาจสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของพวกเขา

Videoconferencing – What makes it better then a conference call? - Global  USS - AV, UC, Acoustic & Cybersecurity Solutions

ซูมยังถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงการละเมิดความปลอดภัยที่อนุญาตให้ “เครื่องบินทิ้งระเบิดซูม” แทรกแซงการโทรส่วนตัว มักใช้เนื้อหาที่หยาบคายหรือน่ารังเกียจ บริษัทรับทราบว่าล้มเหลวในการปกป้องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของผู้ใช้ และกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ไขปัญหา ทีมนโยบายความเป็นส่วนตัวไม่มีคำถาม โดยระบุอย่างชัดเจนว่า “รวบรวมข้อมูลจากคุณ ผ่านการโต้ตอบกับคุณและผ่านผลิตภัณฑ์” ตรงไปตรงมาที่จะใช้ข้อมูลนี้เพื่อทำการตลาดให้กับผู้ใช้ ปรับแต่งประสบการณ์ของพวกเขาให้เป็นส่วนตัว และแม้กระทั่งเข้าร่วมในการสืบสวนทางกฎหมาย กล่าวอีกนัยหนึ่ง อย่าสันนิษฐานเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวที่นี่ ข้อมูลส่วนบุคคลทั้งหมดบนแพลตฟอร์มนั้นยุติธรรม

เพื่อแยกความแตกต่างด้านความปลอดภัยจากการซูม ทีมผู้เชี่ยวชาญได้ใช้การตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัย ซึ่งหมายความว่ารหัสผ่านไม่เพียงพอ ผู้ใช้ยังต้องป้อนอีเมลหรือรหัสข้อความเพื่อเข้าสู่ระบบ ซอฟต์แวร์ตระกูลนี้ (แต่ไม่ใช่เฉพาะทีม) ประสบปัญหาด้านความปลอดภัยมากมายในปีนี้ ซึ่งรวมถึงการละเมิดศูนย์บริการลูกค้าที่เปิดเผยข้อมูล 14 ปี คณะลูกขุนยังคงตัดสินว่านี่เป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าในการซูมหรือไม่

Skype มีปัญหาความเป็นส่วนตัว โดยจะแบ่งปันข้อมูลผู้ใช้กับบุคคลที่สาม ในกลุ่มซอฟต์แวร์ และแม้กระทั่งกับการบังคับใช้กฎหมายเมื่อมีการร้องขอ ด้วยความพยายามที่จะปรับปรุงการบริการลูกค้า พนักงานจึงสามารถเข้าถึงบันทึกการสนทนาผ่าน Skype จากคอมพิวเตอร์ที่บ้านได้ตลอดระยะเวลาหลายปี งานเหล่านี้ได้ถูกย้ายไปยังการติดตั้งที่ปลอดภัยแล้ว แต่นั่นไม่ได้เปลี่ยนข้อเท็จจริงที่ว่า หากคุณเพิ่งใช้ skype เมื่อเร็วๆ นี้ ความเป็นส่วนตัวของคุณก็ถูกบุกรุก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *